samedi 28 février 2015

47 Năm Sau Vụ Tàn Sát Tết Mậu Thân Giải Khăn Sô Cho Huế Tới UC Berkeley


Olga_Hue, Peter-NhaTừ trái, Giáo sư Olgar Dror của phân khoa Lịch Sử tại Đại học Texas A&M University, đồng thời là dịch giả sách “Mourning Headband for Huế” đang thuyết trình về trận chiến Tết Mậu Thân 1968 tại Huế, với hình ảnh những hầm chôn người tại Huế xuất hiện trên màn hình. Trên bàn thuyết trình là Giáo sư Peter Zinoman của Trung Tâm Nghiên Cứu Đông Nam Á thuộc Đại học UC Berkeley và nhà văn Nhã Ca, tác giả “Giải Khăn Sô cho Huế tại Huế”.

Truyện Thần Thoại Ngày Nay Ở Hà Nội: Tiều Phu Thành Hoàng Đế





Ngày Tết ở Việt nam có tập tục đẹp đi tới nhà những người trong họ mừng tuổi ông bà còn mạnh giỏi, lạy ông bà quá cố trước bàn thờ, thắm viếng, chức Tết quan chức và bạn bè,... Ở trong Nam, còn có tập tục đi lạy ông bà chung vì trên bước đường Nam tiến theo Chúa Nguyễn, biết đâu có họ hàng cùng đi khẩn hoang lập ấp mà không biết nhau.

Đó là những tập tục thật sự đẹp trong nếp văn hóa dân tộc. Ngày nay, nhiều nước Tây phương cũng giử nhiều tập tục đẹp về Ngày Tết. Ngày đầu năm, các vị lãnh đạo quốc gia chúc Tết dân chúng. Chánh phủ tới chúc Tết Tổng thống, Quốc trưởng,... Nhưng đồng thời, cũng ngày Tết đi chúc Tết, mừng tuổi quan lớn, lại mang một ý nghĩa khác hoàn toàn phản văn hóa dân tộc. Cụ thể thường xảy ra ở những nước độc tài tham nhũng như Việt nam.

Bài Trường Ca Máu


Bài Trường Ca Máu

https://lengoctuyhuong.files.wordpress.com/2014/04/btcm.jpg?w=810&h=567 

Nhạc Trần Văn Lương: Con Bướm Già Cô Độc


http://vietbao.com/images/file/TaBN0mAg0ggBAAYX/w150/12.jpgĐiều không vui cho văn hóa Việt Nam, đặc biệt là trong lãnh vực âm nhạc, là từ biến chuyển đổi đời 1975 cho đến nay, 40 năm sau khi người Việt đã tái định cư tại hải ngoại, rất hiếm có những tác phẩm, những bản nhạc được viết tại hải ngoại mà có sức sống như những bản nhạc được sáng tác trước Tháng Tư năm ấy, trừ một số bài mang tính chiến đấu viết bởi Nam Lộc, Việt Dzũng, và Nhật Ngân.